top of page
ค้นหา
  • Alone ni

ข้อดีของการทำ การตลาดออนไลน์

ข้อดีของการทำ การตลาดออนไลน์ การตลาดออนไลน์กำลังเจริญเติบโตในโลกดิจิทัล ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป คือการให้ความสำคัญกับการสื่อสารทางออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นทุกธุรกิจต้องมีการปรับตัว และเปลี่ยนแปลงด้วยการทำการตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งวันนี้เรามีข้อดีของการทำการตลาดออนไลน์มาฝากทุกคน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย



ข้อดีของการทำ การตลาดออนไลน์


1. สร้างตัวตนในแบรนด์สินค้า และบริการมากขึ้น โดยการเลือกนำเสนอความเป็นตัวตนของแบรนด์ผ่านการใช้คอนเทนท์การตลาดไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ทันที


2. ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ได้มากขึ้นโดยการให้สาระความรู้ และสิ่งที่เป็นประโยชน์ รวมถึงสิ่งที่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้


3. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่าแท้จริง การทำการตลาดออนไลน์นั้น เราสามารถใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา Google โดยเลือก Google Ads หรือ Google Display Network ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามกลุ่มเป้าหมายของเรา


4. วัดผลได้ง่าย และหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นยอด Reach, View, Impressions, Click และรวมไปถึง ROI ซึ่งสามารถนำมาวิเคราะห์วัดผลทางการตลาดได้


5. ต้นทุนต่ำ เนื่องจากการนำเสนอสินค้า และบริการนั้นสามารถนำเสนอได้ทั้งรูปแบบวิดีโอ และภาพนิ่ง ซึ่งเราสามารถเสียค่าใช้จ่ายในการลงทุนเป็นครั้ง ก็สามารถใช้ได้ตลอด

ข้อดีของการทำ การตลาดออนไลน์ เพื่อไม่ให้การเสียโอกาสในการเพิ่มยอดขาย เราต้องรีบคว้าโอกาสการเป็นผู้นำทางการตลาดออนไลน์ โดยเราสามารถเริ่มทำการตลาดออนไลน์เองได้ แต่เราต้องศึกษา และเรียนรู้วิธีการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อจะให้เราทำการตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


บทความที่คุณอาจจะสนใจ


อ่านบทความต่อไป เรื่อง การตลาดออนไลน์ ยุค DIGITAL DISRUPTION อยู่ยังไงให้รอด




ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page