top of page

น้ำส้มควันไม้ประโยชน์ในครัวเรือน

น้ำส้มควันไม้ประโยชน์ในครัวเรือน เป็นผลผลิตที่ได้จาการเผาถ่าน มีลักษณะเป็นของเหลวสีน้ำตาลแดง หรือ สีน้ำตาลอมเหลือง ซึ่งน้ำส้มควันไม้มีประโยชน์มากมาย และวันเราจะมาแนะนำเรื่องเกี่ยวกับน้ำส้มควันไม้ที่ใช้ประโยชน์ในครัวเรือน


น้ำส้มควันไม้ประโยชน์ในครัวเรือน


1. น้ำส้มควันไม้รักษาแผลสด น้ำส้มควันไม้ 100% สามารถรักษาแผลสด แผลที่ถูกน้ำร้อนลวก และยังสามารถรักษาโรคน้ำกัดเท้าและเชื้อราบนผิวหนังได้


2. น้ำส้มควันไม้ทำลายปลวกและมด ใช้น้ำส้มควันไม้ 1 ลิตร ผสมน้ำ 20 ลิตร แล้วนำไปราดทำลายปลวกและมด


3. น้ำส้มควันไม้ป้องกันแมลง ใช้น้ำส้มควันไม้ 1 ลิตร ผสมกับน้ำ 50 ลิตร จากนั้นนำไปราดเพื่อป้องกันปลวก มด แมลง ตะขาบ แมงป่อง และกิ้งกือ


4. น้ำส้มควันไม้ดับกลิ่นขยะ ใช้น้ำส้มควันไม้ 1 ลิตร ผสมน้ำ 100 ลิตร จากนั้นนำไปฉีดพ่นเพื่อดับกลิ่นขยะ ไล่แมลงวัน และยังสามารถใช้ดับกลิ่นห้องน้ำ ห้องครัว และบริเวณที่ชื้นแฉะ ใช้ดับกลิ่นกรงสัตว์เลี้ยง รวมทั้งใช้หมักขยะสดเพื่อนำไปทำปุ๋ย


น้ำส้มควันไม้ประโยชน์ในครัวเรือน น้ำส้มควันไม้สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายด้านมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำส้มควันไม้รักษาแผลสด ทำลายปลวกและมด ป้องกันแมง และ ดับกลิ่นขยะ แต่การใช้น้ำส้มควันไม้ต้องระวังอย่าให้เข้าตา เพราะน้ำส้มควันไม้มีคุณสมบัติเป็นกรดสูง เราจึงต้องใช้อย่างระมัดระวัง


About Page

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page