top of page

ประโยชน์ของใบกะเพรา

ประโยชน์ของใบกะเพรา กะเพราเป็นผักที่มีกลิ่นหอม และมีรสชาติที่เผ็ดร้อน ยิ่งใบกะเพราโดนความร้อนกลิ่นของกะเพรานั้นยิ่งชวนน่ารับประทาน จึงไม่แปลกที่อาหารอย่างเมนูผัดกะเพราครองใจใครหลาย ๆ คน ซึ่งผัดกะเพรานั้นก็หากินได้ง่าย ๆ ตั้งแต่ร้านธรรมดาไปจนถึงร้าอาหารสุดหรู แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่ากะเพราไม่ได้มีแค่อร่อย แต่กะเรานั้นยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลาย ๆ ด้านอีกด้วย



ประโยชน์ของใบกะเพรา


1. กะเพราช่วยขับไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย

กะเพราช่วยขับไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย กะเพรามีฤทธิ์ในการลดระดับไขมันในร่างกาย ซึ่งมีการทดสอบให้กระต่ายทดลองกินใบกะเพราเป็นเวลา 4 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งระดับไขมันโดยรวมของกระต่ายลดลง โดยเฉพาะไขมันเลว และไขมันดีเพิ่มขึ้น


2. กะเพราป้องกันโรคมะเร็ง

กะเพราป้องกันโรคมะเร็ง กะเพราสามารถยับยั้งเซลล์มะเร็งในช่องปากได้ โดยมีการนำสารสกัดชนิดน้ำ และชนิดผงจากใบกะเพราแบบเข้มข้น และแบบอ่อน มาทดลองกับเซลล์มะเร็งในช่องปาก ซึ่งพบว่าสารสกัดทั้งสองนั้นมีฤทธิ์ในการทำลายเซลล์มะเร็งในช่องปากได้


3. ช่วยควบคุมโรคเบาหวานได้

ช่วยควบคุมโรคเบาหวานได้ กะเพรามีฤทธิ์ในการขับไขมัน และน้ำตาลที่เป็นส่วนเกินออกจากร่างกายได้ กะเพราจึงช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีจึงสามารถป้องกันโรคใบหวานได้


4. กะเพราช่วยรักษาสุขภาพในช่องปาก

กะเพราช่วยรักษาสุขภาพในช่องปาก มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งได้ศึกษาประเด็นเกี่ยวกับช่องปาก โดยที่แบ่งผู้ทดลองใช้น้ำยาบ้วนปากจากผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ผลปรากฏว่า ผู้ที่บ้วนปากด้วยกะเพรามีระดับคราบพลัค และอาการของเหงือกอับเสบลดลงเมื่อเทียบกับผู้ที่ใช้คลอร์เฮกดีน



ประโยชน์ของใบกะเพรา เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับประโยชน์ของกะเพราที่เราได้นำมาฝากกัน ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ชอบกะเพรา แต่ต้องลองพิจารณา และลองทานกะเพราบ่อย ๆ เพราะกะเรามีมั้งรสชาติที่อร่อย ไม่ขมอย่างที่หลายคนเข้าใจ แถมยังได้รับประโยชน์จากกะเพราด้วย



สนใจผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง น้ำส้มควันไม้ เกรดพรีเมี่ยม ฟาร์มเมอร์มีฝาทอง


บทความที่คุณอาจจะสนใจ


อ่านบทความ เรื่อง ปลูกกะเพรา ไว้กินเองในบ้าน ปลูกง่าย ไม่ยุ่งยาก

อ่านบทความ เรื่อง การปลูกและดูแลรักษา หัวไชเท้า ให้เจริญเติบโตทันตลาด


About Page

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page