top of page

ประโยชน์ของน้ำหมักมูลไส้เดือน

ประโยชน์ของน้ำหมักมูลไส้เดือน น้ำหมักมูลไส้เดือนจะแตกต่างกับปุ๋ยเคมี น้ำหมักมูลไส้เดือนจะช่วยเพิ่มขนาดของผลผลิต ซึ่งในน้ำหมักมูลไส้เดือนจะมีจุลินทรีย์และโปรโตซัว ซึ่งจะเป็นตัวสังเคราะห์ ฮอร์โมน วิตามิน ธาตุอาหาร เอนไซน์ อะมิโนแอซิต และเกลือแร่ ที่พืชต้องการในทุกช่วงของการเจริญเติบโต และวันนี้เราจะมาแนะนำประโยชน์ของน้ำหมักมูลไส้เดือนไปดูกันเลย


ประโยชน์ของน้ำหมักมูลไส้เดือน


1. น้ำหมักมูลไส้เดือนช่วยให้พืชเจริญเติบโต จะช่วยทำให้รากของพืชแข็งแรง มีขนาต้นที่ใหญ่ ทำให้ผลผลิตเยอะขึ้น


2. น้ำหมักมูลไส้เดือนช่วยรักษาเชื้อรา จะมีแบคทีเรียและจุลินทรีย์จะกินเชื้อราต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยรักษาราดำบนผลไม้ และรักษาจุดสีดำดอกไม้ และยังฆ่าตัวอ่อนของเพลี้ยได้ด้วย


3. น้ำหมักมูลไส้เดือนใช้บำบัดน้ำเสีย จุลินทรีย์ธรรมชาติที่มาจากไส้เดือนดิน สามารถนำไปบำบัดน้ำเสียได้ดี เพราะจุลินทรีย์จากลำไส้ของไส้เดือนมีมากกว่า 300 ชนิด ซึ่งจะทำให้การย่อยสลายสารอินทรีย์ให้มีอนุภาคเล็กลงและตกตะกอนอย่างรวดเร็ว ซึ่งจุลินทรีย์ทั่วไปจะบำบัดน้ำเสียช้า ซึ่งการใช้น้ำหมักมูลไส้เดือนจะเป็นทางเลือกที่ดีในการบำบัดน้ำเสีย


ประโยชน์ของน้ำหมักมูลไส้เดือน เป็นยังไงกันบ้างคะกับประโยชน์ของน้ำหมักมูลไส้เดือน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้ต้นพืชแข็งแรง การช่วยรักษาราดำบนผลไม้ การรักษาจุดสีดำของดอกไม้ และ ช่วยในการบำบัดน้ำเสีย ซึ่งน้ำหมักมูลไส้เดือนล้วนประโยชน์อย่างมากมาย


About Page

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page